วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2562

[Thai Translation] 미안 (Sorry) - GIRIBOY (기리보이) (feat. OLNL 오르내림) เนื้อไทย แปลไทย





[Intro: 기리보이]


엄마가 매일매일 미안하다고만 해서


ออมมากา แมอิลแมอิล มีอันฮาดาโกมัน แฮซอ
내가 그걸 고대로 다 배웠나 봐


แนกา กือกอล โกแดโร ทา แบวอซนา บวา
다른 말은 하나도 안 들었으면서


ทารึน มารึน ฮานาโด อัน ดือรอซือมยอนซอ
나는 후레자식이 맞아

นานึน ฮูเรจาซีกี มาจา
엄마가 매일매일 미안하다고만 해서

ออมมากา แมอิลแมอิล มีอันฮาดาโกมัน แฮซอ
내가 그걸 고대로 다 배웠나 봐


แนกา กือกอล โกแดโร ทา แบวอซนา บวา
다른 말은 하나도 안 들었으면서


ทารึน มารึน ฮานาโด อัน ดือรอซือมยอนซอ
나는 후레자식이 맞아

นานึน ฮูเรจาซีกี มาจา


แม่ของฉันชอบพูดคำว่าขอโทษอยู่ตลอดเวลา
ฉันอาจจะต้องเรียนรู้ทุกอย่างมาจากแม่
ฉันไม่เคยเชื่อคำสั่งสอนของแม่เลย
นี่เลยคือเรื่องที่ฉันเป็นคนงี่เง่า
แม่ของฉันชอบพูดคำว่าขอโทษอยู่ตลอดเวลา
ฉันอาจจะต้องเรียนรู้ทุกอย่างมาจากแม่
ฉันไม่เคยเชื่อคำสั่งสอนของแม่เลย
นี่เลยคือเรื่องที่ฉันเป็นคนงี่เง่า




[Verse 1: 기리보이]

미안


มีอัน
할 말은 많은데 나 이것밖에 못 해서


ฮัล มารึน มานึนเด นา อีกอซบาเก มซ แฮซอ
모두 많이 믿었는데 이것밖에 못돼서


โมดู มานี มีดอซนึนเด อีกอซบาเก มซดแวซอ
미안하다는 말 지겹겠지, 미안, 내가 못돼서


มีอันฮาดานึน มัล ชีกยอบเกซจี มีอัน แนกา มซดแวซอ
원하는 게 못돼서, yeah


วอนฮานึน เก มซดแวซอ yeah
다혈질에 난 툭하면 화내고


ทาฮยอลจีเร นัน ทุกฮามยอน ฮวาแนโก
일한다고 전화 안 받고 짜증 내고


อิลฮันดาโก ชอนฮวา อัน พัดโก จาจึง แนโก
짜증내다가 심하면 그만하자고


จาจึงแนดากา ซิมฮามยอน กือมันฮาจาโก
그건 되풀이되고 또 나는 미안하다고 해


คือกอน ดเวพุลรีดเวโก โต นานึน มีอันฮาดาโก แฮ
매일 미안하다고 미안한 것도


แมอิล มีอันฮาดาโก มีอันฮัน กอซโด
뭔지 모르면서 나는 미안한걸 또


มวอนจี โมรือมยอนซอ นานึน มีอันฮันกอล โต
미안하다 하면 너는 미안하다고


มีอันฮาดา ฮามยอน นอนึน มีอันฮาดาโก
그 말에 짜증 내고 단답, 그만하자고


คือ มาเร จาจึง แนโก ทันดับ กือมันฮาจาโก
왜 뱉어내고 나서 난 후회하나 싶어


แว แพทอแนโก นาซอ นัน ฮูฮเวฮานา ซีพอ
뱉고 나면 주워 담긴 더러워서 싫어


แพทโก นามยอน ชูวอ ทัมกิน ทอรอวอซอ ซีรอ
자존심을 세워 끝엔 미안하다 밖에 

ชาจนซีมึล เซวอ กือเทน มีอันฮาดา บาเก
떠오르지 않아 그러니 나 미안할 수밖에
ตอโอรือจี อานา กือรอนี นา มีอันฮัล ซูบาเก


ขอโทษนะ
ฉันมีหลายสิ่งที่อยากจะพูด แต่ฉันทำได้แค่นี้
ทุกคนต่างเชื่อใจฉัน แต่ฉันไม่ใช่คนที่จะเป็นแบบนั้น
อาจจะฟังดูน่าเบื่อนะ 'ขอโทษ' ฉันขอโทษ ฉันไม่ดีเอง
เพราะฉันไม่ใช่แบบคนที่คุณต้องการ
ฉันเป็นคนอารมณ์ร้อนและมักโกรธง่าย
ฉันไม่ได้รับสายเพราะทำงานอยู่และอาจจะหงุดหงิด
หลังจากนั้น ฉันก็จะบอกว่า'พอสักทีเถอะ'
แล้วมันก็จะเป็นแบบนั้นไปซ้ำๆ ฉันขอโทษ
ฉันก็ไม่รู้ว่าฉันต้องขอโทษเพื่ออะไร
แต่ฉันก็ต้องพูดคำว่าขอโทษอีกครั้ง
คุณกลับโกรธเพราะคำพูดของฉัน และคุณพูดสั้นๆ
'หยุดพูดคำๆนั้นสักทีเถอะ' 
ฉันก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงต้องเสียใจหลังจากพูดบางสิ่ง
หลังจากที่พูด ฉันก็เกลียดที่พ่นมันออกมา
และฉันก็คิดได้แค่ 'คำขอโทษ' เพื่อกู้ความน่านับถือของฉัน
ดังนั้นฉันเลยไม่มีทางเลือกนอกจากพูดคำว่าขอโทษ



[Hook: OLNL]


미안할 수밖에 없는데


มีอันฮัล ซูบาเก ออบนึนเด
되려 내가 왜 화를 내는데


ดเวรยอ แนกา แว ฮวารึล แนนึนเด
혼자 할 수 있는 건 없는데


ฮนจา ฮัล ซู อิดนึน กอน ออบนึนเด
나는 그 말 한마디를 못 해

นานึน กือ มัล ฮันมาดีรึล มซ แท
미안할 수밖에 없는데

มีอันฮัล ซูบาเก ออบนึนเด
되려 내가 왜 화를 내는데


ดเวรยอ แนกา แว ฮวารึล แนนึนเด
혼자 할 수 있는 건 없는데


ฮนจา ฮัล ซู อิดนึน กอน ออบนึนเด
나는 그 말 한마디를 못 해

นานึน กือ มัล ฮันมาดีรึล มซ แท


ฉันต้องขอโทษ ฉันไม่มีตัวเลือกอื่นเลย
แต่ทำไมฉันถึงกลายเป็นทำให้ผู้คนโกรธด้วยล่ะ?
ไม่มีอะไรที่ฉันทำได้ด้วยตัวเองเลย
แต่ฉันก็ไม่สามารถพูดแบบนั้นได้
ฉันต้องขอโทษ ฉันไม่มีตัวเลือกอื่นเลย
แต่ทำไมฉันถึงกลายเป็นทำให้ผู้คนโกรธด้วยล่ะ?
ไม่มีอะไรที่ฉันทำได้ด้วยตัวเองเลย
แต่ฉันก็ไม่สามารถพูดแบบนั้นได้



[Verse 2: 기리보이]


미안


มีอัน 
할 말은 많은데 나 이것밖에 못 해서


ฮัล มารึน มานึนเด นา อีกอซบาเก มซ แฮซอ
초중고대 나왔는데 이것밖에 못 해서


โชจุงโกแด นาวัซนึนเด อีกอซบาเก มซ แทซอ
많이 기대 할 텐데 난 이것밖에 못 해서


มานี กีแด ฮัล เทนเด นัน อีกอซบาเก มซ แทซอ
성인 되고 나서 집을 따로 살아서


ซองิน ดเวโก นาซอ ชีบึล ตาโร ซาราซอ
나 꿈을 살고 있어, 나는 나를 위해서


นา กุมมึล ซัลโก อีซอ นานึน นารึล วีแฮซอ
나 돈을 벌고 있지, 나는 나를 위해서


นา  ทนนึล พอลโก อิดจี นานึน นารึล วีแฮซอ
나 열심히 하고 있지, 오로지 나를 위해서


นา ยอลซีมี ฮาโก อิดจี โอโรจี นารึล วีแฮซอ
엄마는 밥을 하고 있지, 오로지 나를 위해서


ออมมานึน บาบึล ฮาโก อิดจี โอรือจี นารึล วีแฮซอ
부모에게 받은 빚은 언제 다 갚을까?


พูโมเอเก พาดึน บีชิน ออนเจ ดา กาพึลกา?
그건 왜 돈이 아니라 내 건강인 걸까?


คือกอน แว ทนนี อานีรา แน กอนกางิน กอลกา?
왜 나를 위한 것에 엄마, 아빠 행복해할까?


แว นารึล วีฮัน กอเซ ออมมา อาปา แฮงบกแกฮัลกา?
내 이기적인 행동이 왜 전부 용서받을까?


แน อีกีจอกิน แฮงดงงี แว ชอนบู ยงซอบาดึลกา?
팬들은 공연 못 온다고 미안하다고 해


แพนดือรึน กงยอน มซ อนดาโก มีอันฮาดาโก แฮ
돈을 버는 건 난데 왜 미안한 걸까, 왜?

ทนนึล พอนึน กอน นันเด แว มีอันฮัน กอลกา แว?
왜 당신들은 내게 미안하다 말해?

แว ทังซินดือรึน แนเก มีอันฮาดา มาแร?
나는 나를 위해 살아, 그러니 미안할 수밖에

นานึน นารึล วีแฮ ซารา กือรอนี มีอันฮัล ซูบาเก


ขอโทษนะ
ฉันมีหลายสิ่งที่อยากจะพูด แต่ฉันทำได้แค่นี้
ฉันจบประถม มัธยมต้น มัธยมปลายและนี่คือสิ่งที่ฉันทำได้
คุณอาจจะคาดหวังมากไป แต่ฉันทำได้แค่เท่านี้
ฉันอยู่บ้านเพียงคนเดียวหลังจากที่โตเป็นผู้ใหญ่
ฉันใช้ชีวิตในความฝันก็เพื่อตัวเอง
ฉันหาเงินก็ทำเพื่อตัวของฉันเอง
ฉันทำงานอย่างหนักก็เพื่อตัวฉันเอง
แม่กำลังทำอาหารก็เพื่อตัวฉัน
ฉันเริ่มจ่ายหนี้ให้พ่อแม่ตั้งแต่ตอนไหน?
ทำไมสุขภาพของฉันคือหนี้ ไม่ใช่เงินล่ะ?
ทำไมพ่อกับแม่ถึงมีความสุขกับบางสิ่งที่ฉันทำ?
ทำไมการกระทำที่เห็นแก่ตัวของฉันถึงได้รับการอภัย?
แฟนๆของฉันบอกขอโทษที่ไม่ได้ไปคอนเสิร์ตของฉัน
ฉันก็แค่คนที่หาเงิน แล้วทำไมพวกเขาต้องมาขอโทษฉันล่ะ?
ทำไมพวกคุณถึงพูดว่าขอโทษฉัน?
ฉันมีชีวิตก็เพื่อตัวฉัน ดังนั้นฉันต้องขอโทษด้วย



[Hook: OLNL]


미안할 수밖에 없는데


มีอันฮัล ซูบาเก ออบนึนเด
되려 내가 왜 화를 내는데


ดเวรยอ แนกา แว ฮวารึล แนนึนเด
혼자 할 수 있는 건 없는데


ฮนจา ฮัล ซู อิดนึน กอน ออบนึนเด
나는 그 말 한마디를 못 해

นานึน กือ มัล ฮันมาดีรึล มซ แท
미안할 수밖에 없는데

มีอันฮัล ซูบาเก ออบนึนเด
되려 내가 왜 화를 내는데


ดเวรยอ แนกา แว ฮวารึล แนนึนเด
혼자 할 수 있는 건 없는데


ฮนจา ฮัล ซู อิดนึน กอน ออบนึนเด
나는 그 말 한마디를 못 해

นานึน กือ มัล ฮันมาดีรึล มซ แท


ฉันต้องขอโทษ ฉันไม่มีตัวเลือกอื่นเลย
แต่ทำไมฉันถึงกลายเป็นทำให้ผู้คนโกรธด้วยล่ะ?
ไม่มีอะไรที่ฉันทำได้ด้วยตัวเองเลย
แต่ฉันก็ไม่สามารถพูดแบบนั้นได้
ฉันต้องขอโทษ ฉันไม่มีตัวเลือกอื่นเลย
แต่ทำไมฉันถึงกลายเป็นทำให้ผู้คนโกรธด้วยล่ะ?
ไม่มีอะไรที่ฉันทำได้ด้วยตัวเองเลย
แต่ฉันก็ไม่สามารถพูดแบบนั้นได้




[Bridge: 기리보이]

당신들은 왜 내게 미안하다 말해?


ทังซินดือรึน แว แนเก มีอันฮาดา มาแร?
잘못한 것도 없는데 미안하다 말해


ชัลมซทัน กอซโด ออบนึนเด มีอันฮาดา มาแร
사랑한다 못하고 왜 미안하다 말해?


ซารังฮันดา มซทาโก แว มีอันฮาดา มาแร?
사랑한다 못해서 넌 미안하다 말해


ซารังฮันดา มซแทซอ นอน มีอันฮาดา มาแร
사랑할 수 없음 여긴 지옥일 것 같애


ซารังฮัล ซู ออบซึม ยอกิน ชีอกกิล กอซ กาแท
사랑할 수 없어, 여긴 지옥인 것 같애


ซารังฮัล ซู ออบซอ ยอกิน ชีอกกิน กอซ กาแท
사랑할 수 없어


ซารังฮัล ซู ออบซอ
사랑할 수 없어
ซารังฮัล ซู ออบซอ


ทำไมพวกคุณถึงพูดว่าขอโทษฉัน?

คุณไม่ได้ทำอะไรผิดนิ แล้วทำไมถึงขอโทษฉัน
คุณไม่ได้ชอบฉัน แล้วมาขอโทษฉันทำไม?
คุณบอกขอโทษที่ไม่สามารถพูดว่าชอบฉันได้
ฉันไม่สามารถชอบคุณได้ ฉันคิดว่านี่คือนรก
ฉันไม่สามารถชอบคุณได้ ฉันคิดว่านี่คือนรก
ฉันไม่สามารถชอบได้
ฉันไม่สามารถชอบได้



[Outro: 기리보이]

엄마가 매일매일 미안하다고만 해서


ออมมากา แมอิลแมอิล มีอันฮาดาโกมัน แฮซอ
내가 그걸 고대로 다 배웠나 봐

แนกา กือกอล โกแดโร ทา แบวอซนา บวา


แม่ของฉันชอบพูดคำว่าขอโทษอยู่ตลอดเวลา
ฉันอาจจะต้องเรียนรู้ทุกอย่างมาจากแม่







Credits : genius
Thai Trans : AomamSS
แปลผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยนะคะ
นำเนื้อเพลง + คำแปล ไปใช้ได้เลยนะคะ แต่ให้เครดิตให้ครบด้วยนะ #AomamSS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

[Thai Translation] Flip A Coin - · VICTON เนื้อไทย แปลไทย

  (VICTON) All this luck luck luck is a part of us We got no one here that’s ahead of us We are getting what we want It's the time to be...